วันพฤหัสบดีที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2555

ข้อกำหนดในการ การลดหรือเพิ่มเบี้ยประกันภัยเนื่องจากประวัติ


ข้อกำหนดในการ การลดหรือเพิ่มเบี้ยประกันภัยเนื่องจากประวัติ มีดังต่อไปนี้

กรณีประวัติดี มีส่วนลดเบี้ยประกันภัยไว้ 4 ขั้น ขั้นละปีตามลำดับ 20% 30% 40% และ 50% หากมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นในปีใดปีหนึ่งยังคงมีส่วนลด เบี้ยประวัติในกรณีผู้เอาประกันภัย
  • ไม่ได้เป็นฝ่ายประมาท และสามารถแจ้งคู่กรณีได้
           บริษัทประกันภัยจะให้ส่วนลดเพิ่ม
  • เป็นฝ่ายประมาท หรือ ไม่สามารถแจ้งคู่กรณีได้
          ส่วนลดจะน้อยลงไปเท่ากับปีที่ผ่านมา เช่น ปีนี้ควรจะได้รับส่วนลด 30% แต่ผู้เอาประกันภัยเป็นฝ่ายประมาท ส่วนลดที่ได้รับจะเหลือเพียง 20%
  • เป็นฝ่ายประมาท หรือ ไม่สามารถแจ้งคู่กรณีได้ และ มีการเรียกร้องค่าสินไหมตั้งแต่ 2 ครั้งขึ้นไป และ มีจำนวนเงินเกิน 200% ของเบี้ยประกัน
ส่วนลดประวัติจะลดลง 2 ลำดับขั้น แต่ไม่เกินอัตราปกติ เช่นปีนี้ควรจะได้รับส่วนลด 30% แต่ผู้เอาประกันภัยเป็นฝ่ายประมาทและมีการเรียกร้องสินไหม ทดแทน 3 ครั้งรวมเป็นเงิน 60,000 บาท ขณะที่เบี้ยประกันภัยมีอัตรา 15,000 บาทส่วนลดที่ได้รับจะเหลือ 0% กรณีประวัติไม่ดี มีส่วนเพิ่มเบี้ย ประกันภัย 4 ขั้นขั้นละ 1 ปีตามลำดับคือ 20% 30% 40% และ 50% เช่นกัน

ส่วนลดเบี้ยประกันภัยประวัติดี

หาก รถที่เอาประกันภัยไม่เกิดความเสียหายเลย หรือเกิดความเสียหายแต่มิได้เกิดจากความประมาทของรถยนต์คันที่เอาประกันภัย และสามารถแจ้งคู่กรณีได้ จะได้รับส่วนลดประวัติดีตามลำดับขั้นในแต่ละปี สูงสุดถึง 50% ของเบี้ยประกันภัยในปีที่ต่ออายุ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น