วันพุธที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ทำไมต้องทำประกันภัย

ทำไมต้องซื้อประกันภัยรถยนต์?
การประกันภัยรถยนต์เป็นความจำเป็นด้านกฎหมาย แต่ไม่ได้หมายความว่าทุกกรมธรรม์และการคุ้มครองของทุกบริษัทประกันจะมีความเหมือนกัน คุณไม่สามารถขับรถยนต์โดยปราศจากการมีประกันภัยรถยนต์ได้ บทนี้ เราจะแสดงถึงการเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์ วิธีการตรวจสอบประวัติการให้บริการลูกค้าของผู้รับประกัน ความหมายของเงื่อนไขในกรมธรรม์ และวิธีการลดรายจ่ายค่าเบี้ยประกัน บางครั้งกรมธรรม์ที่ถูกที่สุดอาจไม่ดีที่สุดเสมอไป ซึ่งคุณสามารถค้นหาสิ่งที่ดีที่สุดในราคาที่ต่ำที่สุดได้

ค้นหาประกันภัยรถยนต์ที่เงื่อนไขดีที่สุด
เวลาที่ดีที่สุดที่คุณจะอ่านกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ของคุณคือก่อนที่คุณจะประสบ อุบัติเหตุ การเกิดอุบัติเหตุเป็นสิ่งที่เลวร้ายพออยู่แล้ว การค้นพบว่าคุณไม่มีชนิดประกันภัยที่ถูกต้อง หรือไม่มีสิ่งที่คุณคิดว่าคุณมี สามารถทำให้สิ่งต่างๆเลวร้ายลงอีก ดังนั้น อ่านเงื่อนไขแม้ว่าจะทำให้ตาลายและถามสิ่งที่คุณไม่เข้าใจหรือสิ่งที่สำคัญ สำหรับคุณ ให้แน่ใจว่าคุณเข้าใจถึงสิ่งที่คุณซื้อและเป็นเท่าไหร่ โดย มีจุดมุ่งหมายเพื่อต้องการกรมธรรม์ที่มีเงื่อนไขคุ้มครองมากที่สุดและค่า เบี้ยประกันภัยต่ำสุด ค้นหาบริษัทที่มีชื่อเสียงและมีภาวะการเงินเข้มแข็ง และเป็นบริษัทที่เป็นมิตรกับลูกค้า

              เมื่อ เริ่มต้นค้นหา บริษัทประกันจะประเมินว่าคุณเป็นลูกค้าประเภทไหน แต่ชื่อเสียงของบริษัทเหล่านั้นเป็นอย่างไร คุณได้ยินอะไรจากเพื่อนของคุณ การร้องสิทธิ์เป็นอย่างไร มีที่ไหนบันทึกข้อมูลดังกล่าวไว้บ้าง ตรวจสอบกับสำนักงานประกันภัยถึงใบอนุญาติการประกอบการ ถ้ามีการบันทึกข้อมูลหรือข้อร้องเรียน ให้พิจารณาจากสัดส่วนการร้องเรียนของกรมธรรม์ทั้งหมด ถ้าบริษัทประกันมีสัดส่วนดังกล่าวสูงก็ให้ระมัดระวังเป็นพิเศษ หลังจากนั้นให้ตรวจสอบด้านความแข็งแก่รงทางการเงิน และพิจารณาถึง

ค่าเบี้ยประกัน :
คุณจ่ายค่าเบี้ยประกันสำหรับความคุ้มครองชนิดใด เป็นจำนวนเท่าใด ทั้งนี้เปรียบเทียบกับบริษัทอื่นอย่างน้อย 3 บริษัท

ส่วนลด :
             คุณสามารถได้รับส่วนลดพิเศษทั้งหมดเพื่อหักลบกับเบี้ยประกันที่ต้องจ่าย บริษัทมีการยื่นข้อเสนอส่วนลดพิเศษรึเปล่า ตัวแทนสามารถดำเนินการให้ได้หรือไม่มีเงื่อนไขอย่างไร เช่น ประวัติการขับขี่ ประวัติการอบรมขับขี่ การขับรถที่มีอุปกรณ์ปลอดภัย

การบริการลูกค้า :
             คุณได้รับการปฏิบัติอย่างไรจากบริษัท พวกเขาป็นตัวแทนท้องถิ่นรึเปล่า พวกเขาส่งใครมาพบคุณ หรือมีสายบริการลูกค้า การติดต่อทางอินเตอร์เน็ต ควรเลือกระบบติดต่อที่เหมาะสม
กับคุณ โดยไม่จำเป็นต้องจ่ายเบี้ยประกันภัยต่ำสุด พึงระลึก ไว้ว่า "ค่าเบี้ยประกันที่ต่ำที่สุดอาจไม่ใช่ข้อเสนอที่ดีที่สุดเสมอไป"

            ควรซื้อประกันให้เหมาะสมกับสถานการณ์ของคุณ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสถานที่อยู่ของคุณ และสัญญาของคุณว่าคุณซื้อหรือเช่าซื้อรถของคุณ คุณควรพิจารณาถึงความคุ้มครองขั้นต่ำตามแต่ละชนิดประกอบด้วย คุณต้องพิจารณาว่าประกันชนิดไหนเหมาะสมกับสถานการณ์ทางการเงินของคุณ ให้แน่ใจว่าคุณซื้อสิ่งที่คลอบคลุมความจำเป็นของคุณ




 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น